Thursday, February 21, 2008

back in the workforce

Well, almost. Natanggap na ako sa isa kong inapplyan. Isa siyang trade publication na nagfofocus on agricultural products. Not exactly glamorous pero after my stint at a luxury lifestyle magazine, I realized na mas gusto ko ang trade. Mas feel ko na may purpose ang sinusulat ko. Kanya-kanya lang talaga ng preference. Tsaka magaan ang feeling ko sa office na ito.

Sabi sa horoscope ko kahapon, according to Madam Rosa, violet ang lucky color ko. So nagsuot nga ako ng violet. Aba, swerte nga! Ang second interview lang dapat ay natuloy na sa offer. Pero sabi din ni Madam Rosa, wag daw magdecide kasi pagsisisihan ko daw yun. I made a decision anyway. Hindi naman si Madam Rosa ang mahihirapan maghanap ng trabaho if she passes up this opportunity, di ba?

We had a celebratory dinner sa New York New York. Salamat B! Hehehehe. Ang takaw natin!

Masaya ako at grateful kay Lord na may work na ulit ako. Sana mabilis maapprove ang permit ko para go, go, go na at pwede nang magleave sa June. Mwehehehehe!


8 comments:

Aimee Rae Ocampo said...

Syempre leave agad ang naisip. ;)

Congrats, congrats!

Lester Hallig said...

Woohoo congrats girl!
Ako rin natawa sa leave... talagang planuhin na ngayon no?! Hahaha

gladys pinky said...

nasa singapore ka na ulit? congrats sa new job!

Yeriquo Abila said...

"Hindi naman si Madam Rosa ang mahihirapan maghanap ng trabaho if she passes up this opportunity, di ba?" --> HAHAHA, natawa ako dito!

Congrats!

Yen Uera-Tesoro said...

Sabi ko naman sa B mo na mabilis ka lang makakahanap ng work kaya di na sa dapat mag-worry. Congrats and good luck!

Melissa Christina Santos said...

congrats mare. :-) aja!

jhundy borlaza said...

congrats meow! see you soon. :)

Kat Zuño-Mateo said...

Thanks everyone! Mwah!