Friday, April 14, 2006

back from chekwa territory part 3

April 8
I decided to leave early dahil hahanapin ko pa ang stop ng A31. I walked toward the Tsuen Wan MTR station at hinanap kung saan tumitigil ang buses. Buti nakita ko kagad. The bus arrived after 15-20 minutes.

Nakarating ako sa airport after 45 minutes. Since 9am pa lang at 9:30 pa ang press briefing, I had a quick breakfast a isang cafe dun. I had a raisin twist tsaka cafe mocha. Sumakay akong airport express papuntang AsiaWorld Expo around 9:15am. One minute lang naman ang trip.

Mabilis akong naglakad papunta sa Media Center. Kaso sobrang laki nung venue at first time ko dun so hindi ko kagad nakita. Nalate tuloy ako at 10am na nakarating sa media center. Tapos na ang press briefing kaya brinief ako ng organizers mag-isa. Haha. Nakakahiya. Ang aga ko pa naman gumising. Mabait naman sila.

Around 11am, pumunta na kami sa Disneyland Resort Hotel. We had lunch sa Enchanted Garden restaurant. Ang daming food! Pero di ko masyado nasulit kasi ang bilis ko mabusog. Nagenjoy ako sa dessert. May vanilla ice cream tapos ang daming choices ng toppings. May chocolate fountain din tsaka ang daming pastries!

Aside sa pagkain, siempre nagpapicture ako with Mickey and Minnie. After nun kasi namatay na ang battery ng camera. Sayang, andun din si Goofy at Pluto.

May booboo ulit ako: muntik na akong maiwan ng bus pabalik ng AWE! Nagpunta pa kasi ako ng washroom after magyosi. Pagbalik ko ng restaurant wala na silang lahat! Hahaha. Kahiya talaga. Pasaway ang editor ng GS. Mwehehehe.

After ng trade show, mineet ko si Jec at Allen sa Tsuen Wan station at sabay-sabay kaming nagpunta sa Tsim Sha Tsui para magshop. First stop namin ay bilihan ng mp3 player. Nakabili ako ng 256MB model na may FM radio tsaka voice recorder. In pesos, 2,450 siya. Not bad.

Tapos nun nagpunta kami sa Esprit outlet store. Nakakaexcite! Haha. Binilhan ko si B ng polo tas bumili din ako ng top. Mura kasi eh.

After that, lakad-lakad hanggang magutom. Kumain kami sa The Spaghetti House. Sarap! Nasaid namin ang food dahil sa gutom.

After dinner, lakad-lakad ulit hanggang sa mapadpad kami sa Quicksilver store. Roxy!!! Mas mura siya compared sa items dito pero mahal pa rin. Tsaka na lang ako bibili pag bumalik akong Hong Kong. Last time, nakabili ako ng Roxy shirt sa Stanley Market kaya mura lang.

Umuwi na kami after. May trade show pa ako kinabukasan at masakit na rin paa ko.

April 9
Trade show day. Ulambon sa HK.

Excited ako kasi uuwi na ako the next day. Paguwi ko ng hotel, I decided to check out yung lumang mall sa may Tsuen Wan station. May mga stalls kasi dun. Nakabili ako ng shirt for my sister at skirt for me. Ang cute!

Naglakad pa ako ng unte at nakakita ng Giordano store. Binilhan ko ng pasalubong dalawa kong brothers tsaka si Mommy at Daddy. Mura dun! Nakabili ako ng belts at two for HKD100.

After nun, dumaan ako sa Wellcome supermarket para bumili ng Melty Kiss. Kaso wala na raw silang stock. Sad. Dumaan ako sa Park N' Shop at wala rin silang stock ng Melty Kiss. Sayang. Bumili lang ako ng isa para sa sister ni B kasi di pa siya nakatikim nun. Bumili pa akong ilang packs ng Chinese Kitkat at Cadbury pampasalubong sa teammates tsaka kina Mommy.

Pagkadating ng hotel, kinuha ko kagad maleta ko para makapagimpake.

April 10
Pinas na ulit! Yehey!

Nagkita kagad kami ni B nung gabi at nagdinner sa Gerry's. Namiss ko ang Pinoy food! Namiss ko si B!

Back to work kinabukasan.

Hay. Hehe.

The end! Will post pictures soon!

3 comments:

nice said...

This comment has been removed by a blog administrator.

nice said...

- sayang walang melty kiss. sarap pa naman nun

- meron ding The Spaghetti House? same ba satin?

- miss ko na rn ang pinoy food

- ano kaya kung naiwan ka ng bus? hehehe

katzee said...

Sabi ni Jec iba daw ang The Spaghetti House sa The Old Spaghetti House.

Kung naiwan ako ng bus? Okay lang. Hehe. Ikot ako ng Disney. :)