Tuesday, July 1, 2008

bagong trabaho na!

Nagumpisa na ako sa bago kong work kahapon. So far okay naman. Mas cool ang amo ko ngayon. He's Aussie. Like DFT and AMG. Almost like DW (since he's taga NZ). I'm starting to think their race could be the coolest bosses. Ito din ang company na may pinakamaayos na opisina sa tatlong napasukan ko. Nasa Raffles Place ito, ang Makati ng Singapore. Matagal ko nang pinapangarap na makakuha ng work dito. Mejo masakit kasi sa loob na magtrabaho sa factory building after three years sa Paseo de Roxas ano.

The work is fun. I've been writing copy for the Lisbon hotels we're selling (I'm working for a travel site a la Trip Advisor and Zuji). Gusto ko na tuloy pumunta sa Lisbon at makita ang Belem Tower, Alfama, St Jorge Castle, Marques de Pombal at ang Avenida da Liberdade. Parang ang ganda dun.

Lunch is a no-brainer kasi malapit lang ito sa Lau Pa Sat kung saan madaming pagpipilian, including Pinoy food.

Ang isa lang ayaw ko dito, super lamig! Naninigas na mga daliri ko!


7 comments:

zane ronquillo said...

winner talaga si DW!!!

Tanya Tiotuyco said...

Share ko lang na ang tawag kay Dark Wing Duck ay DW :D

selena salang said...

tsaka may multo daw sa raffles di ba? hahaha (si jec kasi kung ano ano finoforward)...

congrats kat! :)

Melissa Christina Santos said...

miss ko na nga mga bosses natin dun sa sweatshop. hihihi.

irene andrea perez said...

congrats =)

Kat Zuño-Mateo said...

salamat!

Pallas 10 said...

wow, congrats kat! more cool work blogs then? :)