Friday, May 9, 2008

nitpicking

Oh gosh, what to do, what to do when the most senior editor in the team (which happens to be your supervisor) writes something like this:

China's agricultural trade deficits hits US$3.66 billion a year after US$460 million surplus

???

Alam ko madami pang pwedeng punahin sa headline pero pano kaya siya naging editor nang hindi niya naaalala ang subject-verb agreement?

Hindi ito ang unang beses at hindi lang ito minsan mangyari. Siguro araw-araw kung ichecheck ko yung gawa niya, may makikita akong mali.

At ang headline na yan, nakapost sa website magdamag. Tsk tsk. Nakakahiya. Anubayan?!

3 comments:

Lester Hallig said...

*hinimatay*

Tanya Tiotuyco said...

grabe! wala pa nga yon sa nitpicking na dinaranas natin araw-araw kay Koya. at btw, wala siyang ni isang change sa 4 na FA MR L2s today ha.. AMAZING!!!!! hahahahahahahaha

Kat Zuño-Mateo said...

gusto ko nga pakain kay koya samuel itong koya ko dito eh. tumitindig talaga balahibo ko!