Tuesday, May 29, 2007

haler, haler

Kumusta kayo?

I went back to KK to see my doctor again. Inexplain naman niya sa akin mabuti kung ano ang ibig sabihin ng calcifications. Sabi niya may dalawang kinds daw ng calcification. Ang isa ay yung malignant, na early stages of cancer. Yung isa naman ay benign.

She told me na yung nakita sa akin ay possible na tissue lang na naghiheal from my previous operation. Yung calcifications kasi ay nakita directly underneath the operated area. Wala naman daw need for a surgery or biopsy now but we have to monitor the calcification. Irregular daw kasi ang shape ng calcification.

So babalik ako sa KK in six months to have another mammogram. If the calcification changes (lumaki o dumami), then I might have to undergo surgery and biopsy.

That is good news. Una, kasi I feel like I have nothing to worry about naman. Pangalawa, kasi hindi namin kailangan maglabas ng pera at this time. May panahon pa akong makakuha ng trabaho at makapagtabi ng enough na pera.

Yun. =)

1 comment:

Anonymous said...

it's nice to hear you're fine. tama yan, don't worry that much. i-reserve mo na lang ang energy mo into something more useful - like cooking ;-)

-jeko